Our social:

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Chữa bệnh viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc ( hoa cứt lợn )

Chữa bệnh viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc ( hoa cứt lợn )

Bệnh viêm xoang, viêm mũi là bệnh chịu ảnh hưởng rất lớn bởi thực trạng môi trường hiện nay như khói bụi, ô nhiễm, hóa chất, sử dụng máy lạnh, sự thay đổi nhiệt độ môi trường đột ngột...vì vậy việc điều trị dứt điểm căn bệnh này cực kỳ khó khăn, bởi không phải ai và không phải lúc nào con người ta cũng có thể tránh được những yếu tố môi trường như vậy. Qúa trình điều trị Viêm xoang, viêm mũi phải kết hợp nhiều yếu tố: Sử dụng thuốc, biện pháp phòng tránh dị ứng (đeo khẩu trang, sử dụng máy lạnh đúng cách, không dùng bia rượu...) chế độ dinh dưỡng,cũng như các biện pháp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể để chống chọi lại căn bệnh khó chịu này.Thời gian cho việc điều trị dứt điểm viêm xoang, viêm mũi phải tính bằng tháng, chứ không thể bằng tuần hay 1-2 ngày như quảng cáo của một số loại thuốc hoặc thảo dược.
GIẢM CÂN IBLUE


- Hai dấu hiệu chủ yếu của viêm xoang là đau nhức và tăng tiết dịch mũi. Nhức đầu, căng nặng đầu từng cơn hoặc thường xuyên xảy ra ở vùng xoang bị viêm. Dịch tiết chạy xuống họng hoặc ra mũi. Dịch mũi thường đặc, vàng hoặc xanh, đôi khi có cả máu, chứ không trong và loãng như dịch mũi ở chứng cảm cúm thông thường.

- Đau là triệu chứng thường gặp nhất của viêm xoang. Tùy thuộc vị trí xoang bị viêm mà vị trí thay đổi: Đau vùng trán, đau vùng má hay hàm trên, hàm dưới, đau sau hốc mắc, đau ở đỉnh đầu, đau sau gáy cổ, đau cứng cổ, mõi bả vai. Bệnh nhân thường bị ghẹt mũi, chất tiết mũi trở nên dày đặc, đục xanh hôi tanh, ho hen vì nước mũi chảy xuống họng ngứa viêm. Tùy theo tình trạng viêm và mức độ mà người bệnh có thể sốt, nghẹt mũi, nhảy mũi, đau nhức căn tức, mệt mỏi, đau răng, ngủ không yên giấc…

GIẢM CÂN IBLUE

Viêm xoang được chữa trị bằng cả thuốc Tây y, đông y hoặc phối hợp cả hai phương pháp điều trị trên. Một trong các thuốc thường được thầy thuốc đông y sử dụng trong điều trị viêm xoang là hoa cứt lợn (còn gọi là hoa ngũ sắc, hoa ngũ vị, cỏ hôi). Vậy hoa cứt lợn giúp ích gì cho bệnh nhân viêm mũi xoang?

Từ lâu trong nhân dân đã lưu truyền tác dụng chữa viêm mũi xoang của cây hoa cứt lợn. Trong dân gian đã lưu truyền tác dụng chữa viêm xoang của loại hoa này, người ta thường hái hoa tươi đem về giã nát rồi lấy nước nhỏ vào mũi hàng ngày.

 GIẢM CÂN IBLUE

Hoa cứt lợn bên cạnh tác dụng chống viêm còn kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết nên khi dùng người bệnh thấy rát bỏng toàn bộ niêm mạc mũi, nước mũi chảy nhiều hơn kéo theo mủ đọng trong lòng xoang và hốc mũi.
Vì thế hoa cứt lợn chỉ nên dùng trong giai đoạn viêm xoang đang có mủ vàng xanh tồn đọng, tránh hiện tượng lỗ thông mũi xoang bị bít tắc do mủ. Đến giai đoạn kế tiếp, khi nước mũi chuyển sang dịch trong lại không nên tiếp tục dùng hoa cứt lợn mà nên phối hợp với các thuốc có tác dụng giảm xuất tiết của niêm mạc mũi. Nếu giai đoạn này tiếp tục dùng hoa cứt lợn, mũi sẽ khó ngừng chảy.

Tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ tai mũi họng để có được chẩn đoán chính xác trước khi điều trị - loại trừ trước các khối u mũi xoang và hướng dẫn cho bạn cách theo dõi bệnh khi tự dùng thuốc ở nhà. Viêm mũi xoang có thể khỏi hoàn toàn nếu mỗi lần mới bị viêm được điều trị ngay, tránh làm tắc lại lỗ thông mũi xoang bệnh sẽ được chữa khỏi.


Chúc bạn mau khỏi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét